06/09/2019

Anh Quốc là một trong những nước có nền giáo dục danh giá, điều này càng ngày càng khẳng định vị trí của mình trên con đường trí thức, tạo dựng tương lai. Và chứng minh tài chính du học Anh là bước đầu tiên cho hành trang du học của bạn.

Thủ tục chứng mính tài chính du học Anh chắc hẳn rất khó? đây là những suy nghĩ của những bậc phụ huynh khi muốn cho con đi du học Anh, tuy nhiên thực tế lại ngược lại nếu như bạn biết về các quy định cũng như trình tự chuẩn bị ra sao? Nếu bạn chưa biết hãy cùng Chungminhtaichinh24h.vn tìm hiểu qua bài viết ngắn này nhé.

Chứng minh tài chính du học Anh là gì?

Chứng minh tài chính du học Anh hay bất kỳ nước nào khác, có nghĩa là bạn cần đưa ra được các giấy tờ chứng minh được nguồn gốc tài chính của bản thân, gia đình với Đại sứ quán và cục xuất nhập cảnh. Nguồn tài chính này bắt buộc phải chi trả được cho toàn bộ những chi phí liên quan trogn thời gian du học như: Tiền học phí, phí sinh hoạt ăn ở, đi lại, vui chơi, giải trí cũng như những chi phí phát sinh khác.

Điều này cũng có nghĩa rằng bạn cần phải nghiêm túc học hành, không cần phải bận tâm đến các khoản cho phí trên, chẳng hạn như phải đi làm thêm hay nảy sinh ý định ở lại làm việc bất hợp pháp tại Anh.

Thủ tục chứng minh tài chính Anh có khó không?

Nếu nói rằng khó thì cũng không hẳn, bởi mỗi nước sẽ có những chính sách về chứng minh tài chính du học khác nhau, ví dụ như khi bạn chọn Canada, Newzeland hay Mỹ là nước du học thì bạn cần phải mở sổ tiết kiệm trước từ 3 đến 6 tháng, nhưng với Anh Quốc chỉ cần mở sổ trước 28 ngày tính từ ngày bạn nộp hồ sơ là được.

Tuy nhiên, để được tấm Visa Anh bạn cần đảm bảo có đủ các điều kiện sau:

  • Được cấp CAS – Confirmation of Acceptance for Studies phải đạt 30 điểm.
  • 10 điểm cho việc chứng minh mình đủ điều kiện tài chính để tự trang trải chi phí trong vòng 1 năm đầu tiên.

Điều này cũng có nghĩa là, để được cấp Visa du học anh thì cần có tối thiểu là 40 điểm, và chứng minh tài chính du học có vai trò rất quan trọng đến điều kiện xét duyệt học sinh, sinh viên có đủ điều kiện để du học Anh hay không?

Cách chứng minh tài chính du học Anh đơn giản nhất 2019

Nói lý thuyết có vẻ như bạn sẽ cảm thấy khó, tuy nhiên nếu như bạn biết được cách dưới đây sẽ không hề khó, ngược lại cực kỳ đơn giản, cụ thể:

Sổ tiết kiệm

Tổng số tiền cần phải có trong sổ tiết kiệm cũng như số tiền đã đóng trên trường phải tương đương với học phí và chi phí sinh hoạt của một năm tại Anh. Nói một cách dễ hiểu thì, khi xin xét cho một trường hợp học sinh 17 tuổi du học theo diện Visa Tire 4 Student Visa, có tổng chi phí 2 năm học là 57.310 GBP, trong đó chi phí năm đầu là 30.000 GBP

Trong trường hợp gia đình bạn kinh doanh bạn cần bổ sung một số giấy tờ sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận sử dụng đất.
  • Sổ đỏ.
  • Sổ hồng.
  • Giấy chứng minh thu nhập.
  • Các giấy tờ thuế trong 3 năm gần nhất như thuế môn bài.

Một số lưu ý khi chứng minh tài chính du học Anh

Để việc chứng minh tài chính du học Anh diễn ra được nhanh chóng và thuận lợi hơn, bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Xác định rõ loại Visa cần cấp, bởi mỗi loại Visa sẽ có những yêu cầu khác nhau về cách chứng minh tài chính.
  • Đồng thời, cần tìm hiểu rõ chính sách, quy định xin Visa theo từng diện tại Đại sứ quán Anh.
  • Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị tốt những yếu tố để có thể chuẩn bị sổ tiết kiệm nhằm chứng minh tài chính được nhanh hơn.
  • Cân nhắc kỹ khi đưa tài sản cố định vào chứng minh tài chính. Đôi khi quá nhiều tài sản cũng khiến cho việc chứng minh nguồn thu nhập trở nên phức tạp hơn.
  • Ngoài ra, bạn cần cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ theo đúng yêu cầu quy định.
  • Tốt nhất bạn nên nộp trước một tháng.

Chứng minh tài chính du học Anh có phải chứng minh nguồn thu nhập không?

Câu trả lời là không. Tuy nhiên, chứng minh nguồn thu nhập thường không quy định một con số cụ thể, tùy theo từng hồ sơ  sẽ có con số khác nhau. Nhưng nhìn chung phải chứng minh thu nhập của người bảo trợ từ 40 đến 80 tháng, điều này sẽ được Đại sứ quán xác nhận thông qua giấy thuế.

Tuy nhiên, áp dụng phương pháp này hơi khó nên Đại sứ quán thường bổ sung thêm tài sản hữu hình, điều này giúp họ xác nhận bạn có đủ tiền để du học hay không? cũng như hiểu được nguồn gốc của số tiền đó từ đâu mà có. Nên bạn cần kê khai một cách chính xác các tài sản hữu hình khi chứng minh thu nhập.

Trên đây là đôi nét về cách chứng minh tài chính du học Anh, hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có một quá trình chứng minh tài chính thuận lợi, và suôn sẻ hơn. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn chi tiết hơn hãy để lại comment ở phía dưới, chúng tôi sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất, cảm ơn bạn.

Đánh giá post